Đặc sản Cô Tô

Đặc sản Cô Tô



Cô Tô cái tên không còn xa lạ những năm gần đây. Không chỉ nổi tiếng với những bãi cát trắng mịn, nước biển trong vắt bậc nhất phía Bắc mà còn thu hút bởi một nguồn hải sản sạch vô cùng dinh dưỡng. Chính vì vậy khi du lịch Cô Tô, các bạn nhất định không được bỏ qua việc thưởng thức 10 loại đặc sản ngon bậc nhất tại đây nhé !


Ốc móng tay




Đây là một loài có giá trị cao, là một loại thực phẩm bổ dưỡng, theo y học cổ truyền thì ốc có vị mặn, tính mát, được dùng trị bứu nước (thủy anh), bứu khí (khí anh), đờm loãng. ốc vị cay, tính hàn, không độc, lợi thủy, tiêu đàm, trị cục bứu, đái ra sỏi, bạch đới và nóng ngoài da… thịt của ốc móng tay có vị ngọt và chắc vì có nhiều khoáng chất như sắt, canxi lại có vị ngọt ngon, bùi và dai nên được dùng làm nguyên liệu để chế biến nhiều món ăn ngon.

Hải sâm




Hải sâm bắt về làm sạch và trắng, sau đó ngâm phèn chua cho sạch, để khô nước. Đem thái nhỏ, mỏng sào với cần tây, cà rốt, pha chút thịt bò tươi nữa, rất ngon và thơm. Hải sâm rất hữu ích cho sức khỏe,phòng được bệnh sỏi thận,suy nhược cơ thể,bổ âm tráng dương. Nếu bạn không thích món xào,bạn có thể nấu canh hải sâm,hay hầm với thuốc bắc, rất bổ


Bề bề




Bề Bề (người miền Nam hay gọi là tôm tít hay bọ ngựa biển) là món hải sản mà bạn không nên bỏ qua khi đến Cô Tô. Loại tôm này dai, chắc thịt và rất ngọt, nướng, hấp, rang muối, rang me đều hấp dẫn.


Sá sùng



Nhìn thoáng qua sá sung như những con giun, sâu hồng hồng nhưng sá sùng được chế biến thành nhiều món ăn ngon xứng danh đặc sản.Sá sùng trông hơi giống giun đất, thường được sấy khô lên và làm đồ nhắm với bia rượu. Ngoài ra, sá sùng còn có thể dùng để nấu canh, nước sẽ rất thơm và ngọt.




Cầu Gai Đảo Cô Tô



Cầu gai là một loại hải sản ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, đem lại nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe. Thông thường, cầu gai được chế biến thành món ăn chủ yếu theo 3 cách ăn sống, nướng và nấu cháo.



Sứa Cô Tô



Sứa Cô Tô ăn giòn, mát và có mùi vị không giống bất kỳ thứ hải sản nào khác. Mỗi năm, mùa sứa chỉ kéo dài nhiều nhất 20 ngày. từ tháng 2 tới cuối tháng 4 dương lịch. Nếu có dịp đến du lịch Cô Tô vào mùa sứa, du khách đừng quên khám phá món ẩm thực đặc biệt này.


Bào ngư



Bào ngư thuộc loại hải sản quý, là một trong tám món ăn tuyệt phẩm gọi là “bát trân” thường xuất hiện trong các bữa ăn vương giả. Thịt bào ngư không những ngon mà còn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng và được nhiều người ưa thích. Bào ngư thường được chế biến thành nhiều món như: nấu soup, hầm, xào, nấu cháo hoặc kết hợp với các nguyên liệu khác như: bào ngư hầm nấm đông cô, bào ngư bông cải sốt dầu hào, bào ngư hầm nấm và thịt nạc heo, bào ngư hầm cháo bồ câu…






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét