Tại sao nên du lịch đảo Cô Tô

Tại sao nên du lịch đảo Cô Tô


Cô Tô là một thiên đường ở miền Bắc phù hợp với các mục đích đi du lịch nghỉ dưỡng ngắn ngày cùng gia đình, bạn bè, đi nghỉ tuần trăng mật. Nơi đây có những bãi biển hoang sơ, cát trắng, nước trong xanh và bầu không khí trong lành. Thăm Cô Tô, thích hợp nhất vào mùa hè, từ tháng 5 đến tháng 8, sóng hiền hòa, nắng đẹp. Đảo Cô Tô cũng là nơi thích hợp để nhiều công ty tổ chức loại hình du lịch Team Building. Du khách có thể tự khám phá rừng nguyên sinh với nhiều động thực vật quý hiếm hoặc tham gia các trò chơi thể thao mạo hiểm, thú vị ở Cô Tô Park trên bãi biển Hồng Vàn.


Cô Tô có hai bãi biển tuyệt đẹp mà khi đến đây bạn không thể bỏ qua là Hồng Vàn và Vàn Chải. Bãi biển Hồng Vàn  nằm ở phía Đông đảo Cô Tô. Do đảo Thanh Lân trải dài chắn gió từ ngoài biển thổi vào, sóng ở bãi biển này êm ả, lăn tăn như hồ nước. Trên những bãi cát mềm mại các bạn sẽ thấy những thảm hoa muống biển tím ngắt. Ở phía Tây đảo Cô Tô là bãi Vàn Chải uốn cong, cát trắng tinh, sóng nô đùa.

Đảo Cô Tô Con cách Đảo Cô Tô Lớn hơn một km, bạn có thể di chuyển ra đảo bằng thuyền gỗ. Không có người dân sống trên đảo này nên các bãi biển mang vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình. Đảo được bảo vệ bởi một đồn canh quân đội. Chung quanh đảo có rất nhiều thuyền đánh cá của ngư dân.

Bãi đá Cầu Mỵ


Bãi đá Cầu Mỵ nằm phía Nam đảo Cô Tô Lớn. Bãi đá được tạo nên bởi hệ thống đá trầm tích bào mòn bởi nước biển tạo nên khung cảnh hùng vỹ, nguyên sơ. Quá trình kiến tạo của thiên nhiên đã tạo nên những lớp đá xếp chồng lên nhau với những màu sắc đẹp mắt và hình thù thú vị.

Sóng ở đây luôn vỗ mạnh vào bờ, tung bọt trắng xóa. Nơi đây còn được mệnh danh là “Thung lũng tình yêu”. Bạn không nên bỏ lỡ bình minh trên bãi đá vì đây là thời điểm đẹp nhất.

Trạm hải đăng Cô Tô


Để có tầm nhìn toàn cảnh thật đẹp, bạn hãy đến thăm trạm hải đăng Cô Tô. Ngọn hải đăng được xây dựng cuối thế kỷ 19, là một trong 30 ngọn hải đăng trên vùng biển nước ta. Sau khi leo hết 72 bậc cầu thang bạn có thể nhìn ngắm thị trấn, rừng cây và những mái nhà từ trên cao.

Con đường tình yêu


Con đường này cách Trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 100 mét, kéo dài 2 km bên bờ biển bãi tắm Bác Hồ, được lát gạch đỏ, hai bên trồng phi lao xanh mướt. Các cặp đôi có thể đi dạo, chạy bộ hoặc đi xe đạp chầm chậm trên con đường lãng mạn này.

Nhà lưu niệm Bác Hồ


Nằm cách bờ biển chỉ 50 mét, Nhà lưu niệm Bác Hồ là một quần thể di tích kỷ niệm ngày Bác về thăm đảo, gồm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, bia và nhà lưu niệm nằm tại Khu 3 trong thị trấn Cô Tô. Đây là di tích lịch sử đã được xếp hạng, nơi duy nhất Bác Hồ đồng ý cho dựng tượng Người lúc còn sống. Khi đến đây du khách cũng không thể bỏ qua điểm tham quan có ý nghĩa lịch sử, văn hóa này.

Du lịch Cô Tô hẳn du khách sẽ cảm nhận sự một thiên đường trong lành, hoang sơ và yên bình, một đảo ngọc giữa biển trời trong xanh của đất nước. Sau chuyến đi chắc chắn bạn dự định quay lại thăm Cô Tô lần nữa.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét